ชื่อผู้เขียน: ดร.สุทธารัตน์ บุญเลิศ
สาขาวิชาการ: หลักสูตรสาขาวิชาคณิตศาสตร์
หน่วยงาน: สาขาวิชาคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช
ประเภท(แหล่งทุน): ใน
ประเภท(การนำไปใช้ประโยนช์): การเรียนการสอน
วันที่: 25 ส.ค. 2559
แหน่งทุน: --ไม่ระบุข้อมูล--
สังกัด: คณะครุศาสตร์
ปีงบประมาณ: 2560
วัตถุประสงค์: เพื่อศึกษามโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกาตอนต้นของนักศึกษาครูวิชาเอกคณิตศาสตร์ชั้นปีที่ 4 เพื่อวิเคราะห์มโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ระดับประถมศึกษาและวิธีการสอนที่เน้นการแก้ปัญหามัธยมศึกษาตอนต้นของนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ชั้นปีที่ 5 วิชาเอกคณิตศาสตร์ที่ใช้การศึกาชั้นเรียนและวิธีการสอนที่เน้นการแก้ปัญหา
การนำไปใช้ประโยชน์: ได้นำแบบทอสอบมโนทัศน์ของนักศึกษาครูคณิตศาสตร์ที่ผู้วิจัยได้พัฒนาขึ้น จำนวน 10 ข้อ ไปทดลองใช้กับนักศึกาครูคณิตศาสตร์ คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ทำให้นักศึกได้ทราบและตรวจสอบระดับมโนทัศน์ทางคณิตศาสตร์ของตนเอง และได้รับความรู้ความเข้าใจเพิ่มเติมจากเฉลยแบบทดสอบ ได้ผลวิจัยที่สนับสนุนว่าการศึกาชั้นเรียนและวิธีการสอนที่เน้นการแก้ปัญหาเป้นบริบทที่เหมาะสมกับด้านเนื้อหาและด้านการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสัญได้
วันที่เพิ่มข้อมูลงานวิจัยนำไปใช้ประโยชน์: 20 ก.พ. 2562