ชื่อผู้เขียน: นางพุทธชาด วูโอริ
สาขาวิชาการ: กลุ่มวิชาจิตวิทยาและการแนะแนว
หน่วยงาน: คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏสุราษฎร์ธานี
ประเภท(แหล่งทุน): ใน
ประเภท(การนำไปใช้ประโยนช์): การเรียนการสอน
วันที่: 21 ต.ค. 2559
แหน่งทุน: --ไม่ระบุข้อมูล--
สังกัด: คณะครุศาสตร์
ปีงบประมาณ: 2560
วัตถุประสงค์: เพื่อพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วม สำหรับวิชาจิตวิทยาสำหรับครู เพื่อศึกษาผลของการจัดการเรียนรู้แบบมีส่วนร่วมที่มีทักษะทางสังคม และที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน
การนำไปใช้ประโยชน์: นักศึกษาได้มีการพัฒนาการเรียนรู้ในรายวิชาจิตวิทยาสำหรับครูมากขึ้น โดยมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการใช้การเรียนรู้แบบร่วมมือ (เทคนิค Jigsaw) สูงขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มที่ไม่ได้ใช้เครื่องมือ และได้พัฒนาทักษะทางสังคมของนักศึกษาใหม่กลุ่มที่ใช้เครื่องมือเพิ่มขึ้นอีกด้วย
วันที่เพิ่มข้อมูลงานวิจัยนำไปใช้ประโยชน์: 20 ก.พ. 2562